1
|
Nhận thức của học sinh trung học phổ thông đối với phương pháp đóng vai như một công cụ sư phạm trong dạy học kỹ năng nóiNghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm,... Tác giả: Tiên Ngọc Thiên Võ Từ khóa: đóng vai nhận thức giảng dạy Tiếng Anh kĩ năng nói
|
2
|
Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh... Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo
|
3
|
Châu Văn Liêm với quá trình vận động thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930Đồng chí Châu Văn Liêm (1902 - 1930) - người con ưu tú của quê hương Cần Thơ giàu truyền thống yêu nước, đã hiến dâng trọn đời mình và có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân... Tác giả: Le Dung Từ khóa: An Nam Cộng sản Đảng Châu Văn Liêm Đảng Cộng sản Việt Nam
|
4
|
Xây dựng chủ đề STEM trong dạy học Blended learing về năng lượng góp phần giáo dục phát triển bền vữngVới mục tiêu giáo dục hướng tới phát triển bền vững như đã phản ánh trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các trường học nói chung và môn Vật lý nói riêng cần giáo dục học sinh nâng cao nhận... Tác giả: Tưởng Duy Hải, Chu Ngọc Anh, Trần Thanh Thúy, Phạm Khánh Chi, Đặng Minh Phương, Bùi Thúy Nga Từ khóa: Giáo dục STEM năng lượng học tập kết hợp giáo dục phát triển bền vững
|
5
|
Hợp tác giáo dục ở bậc đại học giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ năm 1992 đến năm 2023Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 22/12/1992. Hơn 30 năm qua, mối quan hệ giữa hai quốc gia đã phát triển nhanh chóng, hợp tác sâu rộng trên mọi lĩnh vực, trong đó... Tác giả: Phan Thị Cẩm Vân Từ khóa: Hợp tác giáo dục bậc đại học Việt Nam Hàn Quốc
|
6
|
Thực trạng và giải pháp quản lý các điều kiện, phương tiện hỗ trợ hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên chuyên ngành bác sĩ đa khoa trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ AnBằng các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tác giả đã đánh giá sơ bộ thực trạng công tác quản lý các điều kiện, phương tiện hỗ trợ hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên chuyên ngành Bác... Tác giả: NGUYEN Thi Thanh Hien Từ khóa: bác sĩ đa khoa thực tập lâm sàng hiệu quả quản lý
|
7
|
Những thách thức mà sinh viên ngoại ngữ gặp phải trong lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Vinh trong thời kỳ Covid-19Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên... Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh Từ khóa: Khó khăn kỹ năng nói tiếng Anh dạy-học trực tuyến Covid-19
|
8
|
Hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thiết thực cho công tác sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Đại học VinhCó thể khẳng định, đào tạo nhân lực phải gắn với nhu cầu xã hội, của thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp. Vì vậy, hợp tác, liên kết giữa trường đại học với doanh nghiệp là hướng đi hợp... Tác giả: Minh Văn Đoàn, Nguyễn Như An Từ khóa: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đào tạo nhu cầu xã hội trường đại học
|
9
|
Sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng hệ thống giao dịch ngoại hối tự độngGiao dịch theo xu hướng là một chiến lược phổ biến trong giao dịch ngoại hối tự động. Các hệ thống giao dịch theo phương pháp này thường có lợi nhuận cao và tỷ lệ giao dịch thành công cao trong thị... Tác giả: Mai Văn Hoàn Từ khóa: Hệ thống cố vấn chuyên gia RNN LSTM chuỗi thời gian chiến lược Forex
|
10
|
Khó khăn trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học VinhNghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên chuyên Anh tại Trường Đại học Vinh thường gặp phải khi học kĩ năng nói. 157 sinh viên và 5 giảng viên đã tham gia vào thực hiện... Tác giả: Đặng Thị Nguyên Từ khóa: Khó khăn trong việc học nói hoạt động nói.
|